image banner
Tập huấn Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính năm 2024
Tập huấn Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính năm 2024

Thực hiện nhiệm vụ Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban nhân dân thành phố giao về việc hoàn thành triển khai Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh trên cơ sở hợp nhất Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử; ngày 02/02/2024 Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và UBND quận Kiến An tổ chức tập huấn về hệ thống cho cán bộ phụ trách tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính quận Kiến An.

Hội nghị tập huấn diễn ra tại Tòa nhà VNPT Hải Phòng, Lô C6, đường Lê Hồng Phong, phường Đằng Hải, quận Hải An, Hải Phòng. Đối tượng tham dự đợt tập huấn bao gồm 97 cán bộ quản trị, cán bộ tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đang công tác tại các phòng chuyên môn, UBND 10 phường thuộc quận Kiến An.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính là công cụ giúp các Cơ quan quản lý nhà nước nâng cao chất lượng phục vụ công dân, tổ chức thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục. Hệ thống này mang đến nhiều lợi ích như: Giảm thời gian xử lý các giao dịch hành chính; Lưu trữ thông tin liên tục và sắp xếp có hệ thống; Kiểm soát công việc cần thực hiện; Phối hợp công tác với các bộ phận khác được nhanh chóng, chính xác; Theo dõi được tình hình giải quyết thủ tục hành chính; Lưu trữ được lượng lớn cơ sở dữ liệu; Tiết kiệm chi phí cho cả nhà nước và người dân…

Hệ thống một cửa điện tử là hệ thống tin học hóa để giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan nhà nước theo cơ chế một cửa. Hệ thống này gồm 2 phân hệ chính: Cổng dịch vụ công thành phố Hải Phòng (Đối tượng sử dụng: Công dân, doanh nghiệp); Hệ thống một cửa điện tử ( Đối tượng sử dụng: Cán bộ tiếp nhận, cán bộ xử lý, lãnh đạo, quản trị).

Tham gia tập huấn Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, các học viên được giới thiệu vể chức năng người dân thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến và tra cứu hồ sơ; Tập huấn tiếp nhận hồ sơ trực tuyến, tiếp nhận hồ sơ trực tiếp, phân công thụ lý hồ sơ, thụ lý hồ sơ, phê duyệt, trả kết quả, ký số; Giới thiệu chức năng quản lý đơn vị, quản lý người dùng, phân quyền người dùng; Giới thiệu chức năng khai báo, cấu hình thủ tục hành chính, cấu hình phí, lệ phí. Bên cạnh đó, cán bộ Sở Thông tin và Truyền thông, VNPT Hải Phòng và các cơ quan, đơn vị tham gia cùng trao đổi, thảo luận, thực hành các bước, các nội dung nhằm triển khai một cách hiệu quả Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0