image banner
Chương trình họp báo, phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật và trưng bày ảnh “Đất và người Kiến An - Dấu ấn 30 năm xây dựng, phát triển”
Chương trình họp báo, phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật và trưng bày ảnh “Đất và người Kiến An - Dấu ấn 30 năm xây dựng, phát triển”

Chiều 27/3, UBND quận tổ chức Chương trình họp báo và phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật và trưng bày ảnh “Đất và người Kiến An - Dấu ấn 30 năm xây dựng, phát triển”. Tới dự có đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Nam Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ nhiệm Cục Chính trị quân khu 3; đồng chí Dương Đức Hùng – Phó Giám đốc Sở du lịch thành phố. Về phía quận có đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Bùi Thị Tuyết Mai – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Nguyễn Phong Doanh - Phó Chủ tịch UBND quận.

Quang cảnh chương trình

Các đại biểu dự chương trình 

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thúy - Ủy viên Quận ủy, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin quận triển khai Kế hoạch cuộc thi

Cuộc thi được triển khai từ tháng 3/2024 đến ngày 10/7/2024. Đối tượng tham gia là các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên trong và ngoài thành phố. Các tác phẩm dự thi được chụp tại quận Kiến An, nội dung phản ánh những nét đẹp mang giá trị chân thiện mỹ trên các lĩnh vực của đời sống xã hội trong công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội; những hình ảnh đẹp về cảnh quan thiên nhiên, di tích lịch sử, các lễ hội dân gian truyền thống đặc sắc, các loại hình trình diễn, diễn xướng dân gian; vẻ đẹp các làng nghề và nghề thủ công truyền thống, những nét đẹp trong đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch. Các tác phẩm phản ánh những thành tựu tiêu biểu, nổi bật trong hoạt động chính trị - kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, giáo dục, an sinh xã hội… Quận cũng đã thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức cuộc thi ảnh nghệ thuật, trưng bày ảnh “Đất và người Kiến An - Dấu ấn 30 năm xây dựng, phát triển” do đồng chí Nguyễn Phong Doanh – Phó Chủ tịch UBND quận làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Các đại biểu tham gia ý kiện tại buổi họp báo

Tại chương trình họp báo, các nhà báo, phóng viên, nhiếp ảnh của thành phố cũng mong quận sẽ tạo điều kiện mở các nhóm sáng tác nhỏ với các chủ đề về an ninh quốc phòng, kinh tế, văn hóa...để có những tác phẩm đa dạng, phong phú, tránh bỏ sót, lãng phí những hình ảnh đẹp về quận. Đồng thời, lựa chọn đội ngũ Ban giám khảo của cuộc thi là những người có chuyên môn để có thể lựa chọn ra những tác phẩm tốt nhất, phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền.

Đồng chí Nguyễn Phong Doanh – Phó Chủ tịch UBND quận phát động cuộc thi 

Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật và trưng bày ảnh “Đất và người Kiến An - Dấu ấn 30 năm xây dựng, phát triển”, đồng chí Nguyễn Phong Doanh – Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc thi cho biết: Cuộc thi ảnh nghệ thuật và trưng bày ảnh “Đất và người Kiến An - Dấu ấn 30 năm xây dựng, phát triển” là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập quận (29/8/1994 - 29/8/2024) và các ngày lễ lớn của đất nước, thành phố. Cuộc thi được tổ chức nhằm tôn vinh, ca ngợi và khơi dậy lòng tự hào về quê hương Kiến An, từ đó bồi đắp tình yêu quê hương đất nước và ý thức trách nhiệm của nhân dân đối với sự phát triển của quê hương Kiến An. Đồng thời tuyên truyền về lịch sử truyền thống, chủ nghĩa yêu nước, những thành tựu kinh tế xã hội của quận đạt được trong những năm qua; tuyên truyền những nét đẹp văn hóa, các điểm tham quan, du lịch, nét đẹp con người và mảnh đất Kiến An; góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất và người Kiến An trên đường phát triển đến công chúng trong quận, thành phố và cả nước./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0